Trong đó, UBND TP giao Sở GTVT khẩn trương rà soát, nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư dự án, xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể nhằm cơ bản chấm dứt tình trạng dự án chậm triển khai.
Giao Sở QH-KT khẩn trương rà soát, điều chỉnh lại các quy hoạch đã ban hành phù hợp với thực tế và đồng bộ với quy hoạch phát triển giao thông vận tải của TP tầm nhìn sau năm 2020.
Sở Tư pháp khẩn trương phối hợp với sở, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, rà soát hợp đồng BT các dự án đã ký, pháp lý thực hiện dự án, đánh giá lại khối lượng thực hiện, tiến độ thi công, năng lực nhà đầu tư và các vấn đề liên quan.
Sở TN&MT chủ động phối hợp với Sở Xây dựng rà soát cơ chế, chính sách, các thủ tục về đất đai liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; xây dựng quy chế phối hợp, hướng dẫn UBND các quận, huyện tháo gỡ thủ tục còn vướng mắc công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư tại các dự án đang triển khai đảm bảo chặt chẽ, khoa học, đúng quy định.
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Võ Văn Hoan khẳng định TP xem phát triển hạ tầng đô thị, trong đó có hạ tầng giao thông, là một trong những vấn đề trọng điểm của TP. Giao thông không phát triển thì TP không phát triển. Giao thông không chỉ tạo điều kiện cho kinh tế mà còn là “một bài toán” để phát triển và giải quyết những vấn đề xã hội. Giao thông đi đến đâu giải quyết đời sống người dân đến đó. Do đó, TP đã bố trí nguồn vốn rất lớn cho phát triển hạ tầng giao thông.
Phó Chủ tịch UBND TP cũng cho biết trong thời gian tới, TP sẽ tập trung vào các nhóm đầu việc để “gỡ nghẽn” cho các dự án giao thông trọng điểm. Đó là cố gắng phê duyệt quy hoạch chung TP. Trước khi có quy hoạch chung phải có quy hoạch chuyên ngành như giao thông động, giao thông tĩnh…
Hạ Vy
Theo Nhịp sống kinh tế