Xóa bỏ định kiến du lịch mùa vụ
Từ lợi thế sở hữu 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã không ngừng đầu tư nâng cấp hạ tầng, đặc biệt là giao thông và mạng lưới cơ sở lưu trú, gia tăng các sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng phục vụ du khách. Nhờ đó, ngành du lịch của tỉnh không ngừng tăng trưởng, trở thành át chủ bài trong chiến dịch chuyển mạnh nền kinh tế “từ nâu sang xanh”.
Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, năm 2019, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đã đạt trên 14 triệu lượt, tăng 14% so với năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt 5,7 triệu lượt, bằng khoảng 1/3 tổng lượng khách ngoại đến Việt Nam. Thời gian lưu trú trung bình của du khách cũng tăng từ 2,16 ngày trong năm 2017 lên 2,74 ngày trong năm 2019. Mức chi tiêu bình quân cho một du khách tăng 9% so với năm 2018, đạt 2,1 triệu đồng/lượt khách. Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng đã thoát khỏi định kiến kinh doanh du lịch manh mún theo mùa vụ trước đây, trở thành thủ phủ du lịch của miền Bắc, điểm nhất định phải đến của du khách trong và ngoài nước.
Lượng khách và nhu cầu vui chơi – giải trí của du khách không ngừng gia tăng, trong khi đó, số lượng cơ sở lưu trú của Quảng Ninh so với các trung tâm du lịch biển khác tại Việt Nam như Đà Nẵng hay Nha Trang còn khá khiêm tốn. Nhất là những quần thể “all in one” đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, bao gồm cả lưu trú, vui chơi giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… tại Hạ Long còn chưa nhiều. Những khu đô thị mang phong cách riêng, định hình được dấu ấn trên bản đồ du lịch lại càng hạn chế.
Đón đầu xu hướng lấp đầy “khoảng trống” này, các “sếu đầu đàn” như BIM Group những năm qua đã kiến tạo những quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn, với đa dạng các sản phẩm BĐS từ biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse, shoptel, mini hotel… gia tăng tối đa trải nghiệm cho du khách khi tới Hạ Long.
“Thành phố khách sạn” hiếm có tại Việt Nam
Trên thế giới, những thành phố du lịch nổi tiếng như Seoul, Tokyo, London, Paris, Rome… là nơi rất phổ biến loại hình “Shoptel” – nhà phố khách sạn, kết hợp giữa kinh doanh dịch vụ mua sắm (shopping) và dịch vụ lưu trú (hotel) tại khu vực trung tâm “downtown” hay khu phố đi bộ. Nhờ lượng khách du lịch khổng lồ nên các khu shoptel này gần như lúc nào cũng kín phòng dù giá thuê không hề thấp.
Tại Việt Nam, do ngành du lịch mới chỉ phát triển bùng nổ mấy năm gần đây nên các loại hình BĐS du lịch mới mẻ như shoptel còn đi sau so với các nước và mới được hình thành tại các trung tâm du lịch, khu du lịch biển – nơi có quỹ đất dồi dào và có khả năng hình thành các khu đô thị mang bản sắc riêng biệt.
“Thành phố khách sạn” đầu tiên với đầy đủ công năng như thế sắp hình thành tại phố biển Bãi Cháy, nơi có hạ tầng du lịch phát triển nhanh nhất Hạ Long hiện nay. Nằm ở bán đảo 1 Khu đô thị Halong Marina, trên diện tích gần 10 ha, trong đó diện tích dành cho cây xanh, giao thông lên đến 60%, hơn 300 căn shoptel của dự án Aqua City Halong mang phong cách kiến trúc boutique đặc trưng của vùng biển Địa Trung Hải với thiết kế cao 6 tầng, mặt tiền từ 6,5 – 9m.
Với tầm view đắt giá ra vịnh di sản và hồ cảnh quan, kết nối giao thông nội ngoại khu thuận lợi, những căn shoptel của Aqua City Halong cho phép khách hàng chủ động và linh hoạt với các concept nội thất, và kinh doanh phù hợp với nhu cầu riêng mình. 1-2 tầng dưới có thể biến thành shop kinh doanh, trong khi các tầng trên cho phép chủ đầu tư khai thác như phòng khách sạn boutique với công suất 10-15 phòng, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú của du khách. Theo ước tính dựa trên tình hình thực tế hiện nay tại Hạ Long, với mức giá thuê từ 800.000 – 1,5 triệu đồng/phòng/đêm, và mặt bằng công suất cho thuê 40 – 100% tùy từng thời điểm, gia chủ hoàn toàn có thể thu lợi nhuận từ 15-30%/năm khi đầu tư vào sản phẩm này.
Hiện dự án đã được khởi công xây dựng bởi nhà thầu uy tín Hòa Bình, dự kiến bàn giao và đi vào hoạt động vào Quý II/2022. Hãy thử tưởng tượng trong tương lai không xa, tại thành phố Địa Trung Hải thu nhỏ bên vịnh Hạ Long, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn những ngày đáng sống với buổi sáng thức dậy ngắm vịnh kỳ quan, buổi trưa thưởng thức ẩm thực năm châu, buổi chiều trải nghiệm văn hóa khắp các vùng miền, tối đến cùng bạn bè, người thân hòa mình vào những vũ điệu sôi động của âm thanh, ánh sáng…
Với giá bán chỉ từ 50 – 60 triệu đồng/m2, Aqua City Halong có tốc độ bán hàng kỷ lục do cạnh tranh về giá hơn hẳn so với các khu du lịch biển khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…, nơi giá bán đang bị đẩy lên mức 200-500 triệu đồng/m2. Nhất là khi dự án Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục đang được triển khai giúp việc kết nối trung tâm du lịch Bãi Cháy với trung tâm hành chính Hòn Gai dễ dàng hơn bao giờ hết, khi đó, giá đất tại Bãi Cháy được dự báo có thể tăng gấp 2-3 lần hiện nay.
Chỉ cách Hà Nội 1,5 giờ lái xe, cách Sân bay quốc tế Vân Đồn 30 phút và tương lai chỉ mất 1,5 giờ đồng hồ để tới cửa khẩu quốc tế Móng Cái, cũng như thị trường hơn 1 tỷ dân bên kia biên giới, có thể nói, tiềm năng phát triển của du lịch Hạ Long còn rất lớn. Trong bối cảnh quỹ đất sở hữu lâu dài tại khu vực Bãi Cháy không còn nhiều, dự án “thành phố khách sạn” bên Vịnh di sản Aqua City Halong đang trở thành tâm điểm chú ý thu hút giới đầu tư, nhằm đón đầu dòng khách tương lai.
Đơn vị phát triển kinh doanh BHS Group
Hotline: 058 889 8988