Nhà phố thương mại hai mặt tiền – Lợi ích 2 trong 1
Cách đây khoảng chục năm, tại các khu đô thị chủ yếu có 3 loại hình sản phẩm là biệt thự, chung cư và shophouse khối đế. Trong khi biệt thự và chung cư chỉ dùng để ở thì shophouse khối đế chỉ có thể kinh doanh. Những người muốn sở hữu căn hộ vừa ở vừa kinh doanh chỉ có thể tìm đến các căn nhà phố truyền thống.
Nhà phố thương mại hai mặt tiền được dự báo sẽ tạo nên sức hút sau dịch Covid-19 |
Vài năm gần đây, trên thị trường xuất hiện dòng sản phẩm mới mang tên nhà phố thương mại hai mặt tiền trong các khu đô thị hiện đại. Đây là loại hình nhà đất được thiết kế tối ưu, cho phép chủ nhân có thể vừa ở vừa kinh doanh. Hơn thế nữa, tâm lý người Việt ta từ xưa đến nay vẫn muốn sở hữu nhà đất bởi cho rằng đất nền sẽ không bị mất giá theo thời gian. Thực tế cũng cho thấy tại một số địa điểm, giá đất năm sau thường tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba năm trước. Chính vì vậy, nhà phố thương mại hai mặt tiền ra đời đã thỏa mãn “cơn khát” về một căn nhà “2 trong 1”.
Nhà phố thương mại hai mặt tiền đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng |
Bên cạnh đó, nhà phố thương mại 2 mặt tiền thường đặt tại trung tâm các khu đô thị lớn với vị trí đắc địa, tiện ích đa dạng và cơ sở hạ tầng đồng bộ. Do vậy, tiềm năng kinh doanh của nhà phố thương mại 2 mặt tiền rất lớn, cơ hội sinh lời cao, là sự lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư bất động sản thông thái và nhanh nhạy với thị trường.
Sự lên ngôi của nhà phố thương mại 2 mặt tiền sau dịch Covid-19
Theo báo cáo tại hội thảo “Giải pháp phục hồi thị trường BĐS hậu Covid-19”, tính đến tháng 12/2019, cả nước có 5027 dự án nhà ở thương mại với gần 3,8 triệu căn, tăng khoảng 13% so với cùng kỳ năm 2017.
Giáo sư Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng một sản phẩm bất động sản có giá trị thực khi nó tạo ra dòng tiền. Trong khi đó, nhà phố thương mại là mô hình tích hợp “2 trong 1” vừa để ở vừa kinh doanh, sinh ra để tạo dòng tiền đều đặn. Đó là những lý do khiến phân khúc nhà phố thương mại đã tạo ra sức hút trên thị trường bất động sản và được kỳ vọng tạo ra biên độ sinh lời cao.
Theo Bà Nguyễn Hoài An (Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, CBRE Việt Nam) nhà phố thương mại là mô hình khá quen thuộc với Việt Nam, do gắn liền với thói quen tiêu dùng và mức độ thuận tiện trên các tuyến phố. Nhà phố thương mại vừa có thể sử dụng để ở, vừa có không gian kinh doanh. Hiện tại, tỷ lệ nhà phố thương mại vẫn chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn trong nguồn cung thị trường (bao gồm các dự án khu đô thị), chỉ chiếm khoảng 7% tổng số căn đã mở bán.
Sau dịch Covid-19, dòng tiền có phần khan hiếm nên các nhà đầu tư luôn có tâm lý cẩn trọng khi “xuống tiền”. Do đó, chỉ những sản phẩm của các chủ đầu tư uy tín, sở hữu vị trí đắc địa và cơ sở hạ tầng đồng bộ mới dành được sự quan tâm của khách hàng và ngày càng được săn đón trên thị trường.
Bà An cũng nhấn mạnh thêm rằng các sản phẩm nhà ở gắn liền với đất có giá trị rất lớn, nên dù mua với mục đích để ở hay đầu tư thì vị trí thuận tiện của căn nhà, chất lượng sản phẩm, cũng như chất lượng môi trường sống tại dự án là những yếu tố tiên quyết, hấp dẫn người mua.
Tại Thanh Hóa đã bắt đầu có sự góp mặt của loại hình nhà phố thương mại, đặc biệt lại sở hữu 2 mặt tiền độc lập đã tạo nên “cơn sốt” đối với các nhà đầu tư.
Eurowindow Garden City – Một trong những dự án được nhiều khách hàng quan tâm tại Thanh Hóa |
Sau khi trung tâm hành chính mới chính thức đi vào hoạt động, khu vực này được kỳ vọng sẽ trở thành “điểm nóng” về bất động sản của thành phố Thanh Hóa nhờ sở hữu vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng đồng bộ, dễ dàng kết nối với các khu vực trong và ngoài thành phố. Nơi đây chắc chắn sẽ khiến bộ mặt xứ Thanh “thay da đổi thịt” trong tương lai không xa.