Nhìn tổng thể thị trường bất động sản hiện nay của Hà Nội có thể thấy sự phát triển rầm rộ của nhiều dự án từ lớn đến nhỏ ở mọi phân khúc. Trong bối cảnh đó, Tập đoàn GFS vẫn giữ vững chiến lược phát triển của mình bằng các dự án mang dấu ấn riêng từ ngày đầu thành lập, đây được cho là sự “trung thành” trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng không ngừng biến động.
Khởi đầu vào năm 1997 với lĩnh vực lắp ráp, sản xuất xe máy, GFS với tên gọi Ciri lúc đó vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ trên thị trường. Tuy nhiên chỉ một năm sau đó, bằng niềm đam mê, sự sáng tạo và nhanh nhạy trong việc tích hợp các nhân tố hỗ trợ tích cực, “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa” đã đưa Ciri vươn lên là một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực lắp ráp, sản xuất xe máy lớn của Việt Nam lúc bấy giờ.
Năm 2014 khi thị trường BĐS bắt đầu phục hồi, GFS chuyển hướng sang đầu tư phát triển các dự án BĐS.
Khi thông tin về Five Star Garden – dự án đầu tay của GFS xuất hiện trên thị trường, nhiều người tỏ ra hoài nghi về “cái kết” của dự án này khi cho rằng một dự án có quy mô lớn với hơn 1200 căn hộ có vẻ là “quá sức” với một “tân binh”. Tuy nhiên, năng lực và bản lĩnh của GFS đã xóa tan những nghi ngờ đó. Five Star Garden đã minh chứng rõ ràng cho những cam kết của GFS. Điều này càng được khẳng định ở cuộc thi Nơi tôi sống được tổ chức mới đây, chính các cư dân tại dự án Five Star Garden đã mang về cho Tập đoàn GFS danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản có khu chung cư được cư dân yêu mến”.
Xu hướng tiêu dùng quốc tế đang có nhiều thay đổi, các xa xỉ phẩm, siêu xe… không còn là dấu hiệu đẳng cấp được lựa chọn của giới thượng lưu. Thay vào đó, đẳng cấp được thể hiện qua văn hóa, phong cách sống và những nhu cầu thiết yếu như chăm sóc sức khỏe, nghỉ ngơi, thư giãn… Do đó, việc triển khai dự án Five Star Mỹ Đình đã thể hiện rõ bước đi tiếp theo của GFS là phục vụ tầng lớp thượng lưu.
Đặc biệt, Five Star West Lake tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường căn hộ hạng sang. Đây là một trong số ít dự án căn hộ tại Việt Nam được phát triển theo phong cách boutique luxury (sang trọng mà kín đáo) nhằm thoả mãn lối sống tinh tế quiet luxury của giới thượng lưu. Không cầu kỳ và phô trương, căn hộ Five Star West Lake ẩn giấu sự sang trọng tinh tế và giá trị riêng biệt của chủ nhân.
Không chỉ toạ lạc ở vị trí có hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ tiện ích hoàn chỉnh, Five Star West Lake được bao bọc bởi những địa danh lịch sử mang tính biểu tượng quốc gia như Phủ Chủ tịch, Quảng trường Ba Đình và Hồ Tây.
Lấy ý tưởng thiết kế từ những con sóng mênh mang của mặt nước Hồ Tây, GFS và các kiến trúc sư tài hoa đã tạo nên một công trình ấn tượng với điểm nhấn là những đường cong mượt mà, tuôn chảy như vừa thể hiện tinh thần hoà quyện với thiên nhiên, vừa mang tính biểu tượng cho sự tinh tế và hiện đại giữa vùng đất Thăng Long ngàn năm văn hiến.
Five Star West Lake xuất sắc giành giải thưởng Thiết kế kiến trúc chung cư cao cấp tốt nhất tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2019
Five Star West Lake được giới sành bất động sản “đặt tên” là dòng bất động sản hạng sang phiên bản giới hạn, bởi toàn bộ dự án cao 14 tầng chỉ có 32 căn hộ để bán. Ở đây, chủ nhân căn hộ được tận hưởng những dịch vụ tiện ích đặc quyền như bể bơi nước mặn bốn mùa, phòng tập gym, business center…
Không chỉ kiến tạo “chốn đi về mơ ước”, GFS còn mang đến không gian làm việc sáng tạo và tiện nghi với tổ hợp văn phòng hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xanh theo tiêu chuẩn Quốc tế khi kiến tạo dự án Five Star Trường Chinh (GFS Tower).
Chuỗi các dự án mang thương hiệu Five Star như Five Star Hà Đông, Five Star Residence, …sẽ sớm được GFS ra mắt với tâm huyết kiến tạo chốn an cư lý tưởng của cộng đồng cư dân trí thức, hiện đại và văn minh.
Chia sẻ về lĩnh vực kinh doanh này, ông Phạm Hải Đăng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS cho hay: “Làm BĐS như làm dâu trăm họ. Mỗi khách hàng có những nhu cầu khác nhau, sở thích khác nhau và gu thẩm mỹ khác nhau… nên sẽ không bao giờ có mẫu số chung. Mỗi dự án phải tạo ra được dấu ấn riêng biệt từ thiết kế kiến trúc đến nội thất, tiện ích – dịch vụ, chứ không chỉ đơn thuần là chồng tầng lên để bán hay cho thuê.”
GFS không tham vọng trở thành Thánh Gióng sau một đêm vươn vai, doanh nghiệp này ý thức được rằng muốn phát triển về chất, cần quá trình dài hơi, chiến lược đầu tư bài bản và cách làm đậm chất nhân văn.